Không tin vào bói toán
04/01/2013 13:45 (GMT+7)
HỎI: Chúng tôi là Phật tử cùng tuổi Ất Sửu, lấy nhau đã gần hai năm, trước khi lấy nhau bố mẹ tôi có đi xem thầy bói nói hai chúng tôi không được tuổi, lấy nhau không hợp sẽ sớm chia lìa, đứt gánh giữa đường.
Nghịch Duyên: Phương Tiện Để Hướng Đến Mục Đích
02/01/2013 13:39 (GMT+7)
Trong tất cả công việc, trước khi tiến hành thì bao giờ cũng vậy, chúng ta thường nghĩ đến mục đích của công việc sẽ làm sau đó, đưa ra nhiều suy tính, cách làm nào để đạt đến mục đích ấy. Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng lý tưởng, ước vọng công việc trong mỗi người ai cũng có, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được.

Bài Học Nhân Một Ðám Táng
02/01/2013 11:50 (GMT+7)
(Phỏng viết theo một thời Pháp được thuyết giảng vào ngày 28-07-1961, trong dịp lễ tang chay Ðại Ðức Chao Khun Dhammachedi tại chùa Wat Bodhisomporn)
THỰC TẠI VĨNH HẰNG
01/01/2013 18:39 (GMT+7)
Trên pháp hội Linh Sơn : “Bấy giờ, đức Phật từ nơi tướng lông trắng giữa chặn mày, phóng ra một luồng hào quang chiếu khắp cả một muôn tám ngàn cõi nước ở phương đông, dưới thì chiếu đến địa ngục A tỳ, trên thấu trời Sắc cứu Cánh.

KHO TÀNG SÁNG SUỐT VĨ ĐẠI CỦA TỰ TÁNH
01/01/2013 14:01 (GMT+7)
Chúng sinh sinh ra từ vô thủy, chết ở vô chung, trôi lăn trong vòng sống chết. Chúng sinh trong cõi luân hồi vô thủy vô chung ấy đến rồi đi, đi rồi đến giống như hạt bụi nhỏ, phút chốc bỗng sinh trên trời, bỗng chốc sinh trên mặt đất, sinh trong loài người,
Ngày vía Đức Phật A Di Đà và câu chuyện giáng sinh của Vĩnh Minh Thọ Thiền Sư
31/12/2012 20:37 (GMT+7)
Vì Kinh sách Tịnh Độ tông không ghi rõ ngày đản sinh, xuất gia thành đạo của Phật A Di Đà, nên người tu Tịnh Độ chọn ngày sinh của Vĩnh Minh Thọ Thiền Sư là ngày 17 tháng 11 Âm lịch hàng năm cử hành lễ vía, nhớ lại Đức Phật A Di Đà. Vĩnh Minh Thọ Thiền Sư được xem như là hoá thân của Phật A Di Đà.

10 ĐIỀU TÂM NIỆM
31/12/2012 15:13 (GMT+7)
MỤC LỤC Thay lời tựaĐiều 1: Tu trong bệnh tật Ứng dụng Tứ diệu đế Đừng cầu không bệnh tật Cách đức Phật vô hiệu hóa khổ đau Giúp người thân vượt qua khổ đauĐiều 2: Tu trong hoạn nạn
Không có ý niệm vãng sanh
31/12/2012 14:22 (GMT+7)
HỎI: Tôi thấy hầu như những ai tu hành đều hướng tới mục đích cuối cùng là được “vãng sanh”. Riêng bản thân tôi chỉ muốn tu hành để gột sạch nghiệp chướng của bản thân, rũ bỏ phiền muộn để không đi vào con đường ngạ quỷ, địa ngục, súc sanh...

Ảnh hưởng Phật giáo trong tang lễ người Việt
31/12/2012 10:21 (GMT+7)
Đạo Phật vốn độ sanh chứ không phải độ tử nhưng ngày nay thì kiêm cả hai. Tuy nhiên, cốt tủy của đạo Phật vẫn phải là độ sanh và do đó phải đi theo hướng này. Trong một kiếp người, hầu như ai cũng trải qua những lễ nghi được gọi là “quan, hôn, tang, tế”. Nếu như “quan” có nghĩa là đánh dấu sự trưởng thành của người nam (theo tục xưa), thì “tang” lại là sự kết thúc một kiếp người và thường biểu hiện qua sự sầu đau, khổ não.
Cuộc Sống và Những Giáo Lý Căn Bản của Phật Giáo
30/12/2012 13:23 (GMT+7)
Ðề cập đến tôn giáo, con người thường nghĩ đến vấn đề tín ngưỡng, hai thuật ngữ này thường đi đôi với nhau. Tuy nhiên không phải Tôn giáo nào cũng có những quan niệm tín ngưỡng như nhau.  

KIỂM SOÁT SỰ TỨC GIẬN
29/12/2012 16:49 (GMT+7)
Trong cuộc sống cũng như trong quan hệ giao tiếp, trong tình yêu đôi lứa, trong quan hệ gia đình, bạn bè, chồng vợ, trong công việc làm ăn đối tác, cùng với những áp lực về công việc, rồi lại những thách thức mà chúng ta phải đối mặt hoàn cảnh, môi trường sống, bệnh tật, xung đột,
KALACHAKRA VÀ LỄ QUÁN ĐẢNH
29/12/2012 16:42 (GMT+7)
Kalachakra nói nôm na là Thời luân, nghĩa là ngoại cảnh, nội thân và thời gian quyện lấy lẫn nhau, gọi là Tam luân..Thời gian chi phối theo chu kỳ của vật chất nên có năm tháng ngày giờ, nội thân của sinh vật có sinh lão bệnh tử, kinh nguyệt; và sinh vật chịu tác động qua lại của ngoại cảnh và thời gian.

Lửa địa ngục
28/12/2012 18:58 (GMT+7)
Đức vua Mi-lan-đà lại hỏi: Có nhiều vị tỳ kheo đã thuyết cho trẫm nghe rằng: lửa địa ngục nóng hơn lửa thế gian hằng vạn lần. Lại còn đưa ra ví dụ rằng, quăng một cục đá vào đống lửa thế gian, lửa cháy trọn ngày đêm,
PHÁT NGUYỆN  VÃNG SANH CỰC LẠC
28/12/2012 08:19 (GMT+7)
Lời người dịch Sanh tử sự đại là một đề mục lớn của Thiền Tông, và sanh tử luân hồi là một chủ đề phổ thông của Phật Giáo.  Nói đến sanh tử luân hồi thì người Phật tử nào cũng nghĩ đến việc thoát ly sanh tử luân hồi.  Có sanh là có tử, dường như đấy là một đề tài tiêu cực.  Tôi nghĩ rằng chữ sanh chỉ tích cực khi nó đi liền với vô sanh, vãng sanh, và độ sanh.

66 CÂU THIỀN NGỮ
CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI
28/12/2012 08:09 (GMT+7)
Chi chú: Nguyên tác Hoa ngữ của “66 cầu thiền ngữ” này là “Lục thập lục điều kinh điển thiền ngữ” (六十六條經典禪語), có nghĩa là “66 câu thiền ngữ trong Kinh điển [Phật giáo]”, được phổ  biến trên internet vào khoảng năm 2004.
Pháp môn một đời thành tựu
26/12/2012 13:05 (GMT+7)
Chỉ nương pháp niệm Phật sẽ được qua biển sinh tử: Kinh Đại Tập nói rằng: ”Thời đại mạt pháp hàng trăm triệu người tu hành, ít có một người đắc đạo, chỉ nương niệm Phật sẽ qua được biển sinh tử”.Thời đại mạt pháp, căn khí chúng sinh ngu si yếu đuối.

Chuyển hóa dục vọng
25/12/2012 14:30 (GMT+7)
Dục vọng là một vấn đề lớn của nhân loại nói chung và của tôn giáo nói riêng. Nhận thức đúng về dục vọng và có một thái độ ứng xử phù hợp với điều kiện bản thân, là vấn đề quan yếu. Trong khuôn khổ của đề tài, dục vọng được hiểu là sự luyến ái nam nữ.
Tích truyện Pháp Cú
25/12/2012 13:52 (GMT+7)
I. Phẩm Song Yếu 1. Nếu Con Mắt Ngươi Làm Hại Ngươi, Hãy Móc Bỏ Nó Ði Ý dẫn đầu các pháp, Ý làm chủ, ý tạo. Nếu với ý ô nhiễm, Nói lên hay hành động, Khổ não bước theo sau Như xe, chân vật kéo.

Con đường Thiền Định mà Thế Tôn đi qua
24/12/2012 18:36 (GMT+7)
Trước khi giác ngộ, Thế Tôn nhận thấy con đường xuất ly là an tịnh, nhưng lại không cảm thấy phấn khởi. Khi Thế Tôn suy nghĩ đến cùng về sự nguy hiểm của các dục thì sự hứng khởi của tâm xuất ly khởi sinh, và tâm của Thế Tôn thấy "Đây là an tịnh".
Phiền não và bệnh tật
24/12/2012 13:51 (GMT+7)
Con người bình thường, khỏe mạnh là một thể thống nhất hài hòa giữa hai yếu tố thân và tâm hay thể xác và tinh thần. Giữa thân và tâm có sự tác động, ảnh hưởng qua lại với nhau.


 Về trang trước     Về đầu trang      Page:  31 32 33 34 35 [36] 37 38 39 40  

Âm lịch

Ảnh đẹp