Năm Phương Cách Để Đối Trị Sân Hận
15/07/2011 14:47 (GMT+7)
Có năm phương cách để đối trị sân hận. Chúng giúp xóa tận gốc rễ của sân hận. Đó là gì? Nếu sân nổi lên, cần làm như sau: vun trồng tâm từ, vun trồng tâm bi, vun trồng tâm xả. . . . Đừng để ý, đừng quan tâm đến người đó. Nếu oán ghét nổi lên,
Pháp Hành Trì Tâm Chú Đại Bi
15/07/2011 14:44 (GMT+7)
Thiên Thủ Thiên Nhãn Đại Bi Tâm Chú Hành Pháp Tôn giả Tứ Minh Tri Lễ [1], biên tập nghi quỹ. Luật sư Hoa Sơn Độc Thể [2], sửa văn chỉnh lời. Sa môn Gia Hòa Tịch Xiêm [3], thêm tranh khắc bản. Việt dịch: Quảng Minh.

KINH ÐẠI THỪA PHƯƠNG QUẢNG TỔNG TRÌ
14/07/2011 08:13 (GMT+7)
Này Văn Thù Sư Lợi ! Nếu có người ngu chê bai Pháp Vi Diệu tức là chê bai Phật, cũng gọi là chê bai Tăng, lại nói như vầy:"Pháp này là đúng, Pháp kia là chẳng đúng".
MỘT KINH NGHIỆM TRÊN HY MÃ LẠP SƠN.
13/07/2011 19:59 (GMT+7)
Matthieu Ricard là người đã sống trên triền núi Hy-mã-lạp-sơn từ bốn mươi năm nay. Ông sẽ kể cho chúng ta nghe cuộc sống hàng ngày của một người tu hành, và cả những kinh nghiệm của ông về thiền định và khoa học.

ĐỨC PHẬT A-DI-ĐÀ LÀ AI ?
09/07/2011 08:45 (GMT+7)
Trong cuộc sống hàng ngày của dân gian, chúng ta rất quen thuộc với nhóm từ “Nam mô A Di Đà Phật” Vậy nhóm từ đó có ý nghĩa là gì ? Muốn hiểu tường tận ý nghĩa nhóm từ đó, chúng ta phải có một trình độ khá cao về khoa học.  
Chương trình tổ chức tang lễ cho Chư Tôn Đức Tăng Ny Phật Giáo viên tịch
09/07/2011 08:24 (GMT+7)
Chương trình tổ chức tang lễ cho Chư Tôn Đức Tăng Ny Phật Giáo viên tịch

Uy nghi dành cho người phật tử tại gia
06/07/2011 06:34 (GMT+7)
Lời ngỏ “Mái chùa che chở hồn dân tộc Nếp sống muôn đời của tổ tông”.        Thật vậy, mái chùa là tổ ấm và linh hồn của dân tộc, là nơi nuôi dưỡng tâm linh làm nền tảng đạo đức cho con cháu của chúng ta khôn lớn.
BẢNG COI TUỔI NĂM TÂN MÃO 2011
04/07/2011 21:53 (GMT+7)
BẢNG COI TUỔI NĂM TÂN MÃO 2011

Đi Chùa có liên quan đến công việc làm ăn không?
04/07/2011 21:46 (GMT+7)
Theo Phật giáo, vạn sự vạn vật đều liên hệ mật thiết với nhau. Do đó, lợi ích trước mắt phải gắn liền với lợi ích lâu dài, lợi ích cá nhân đồng thời phải gắn liền lợi ích của xã hội mới thực sự gọi là lợi ích và bền vững
Thế lưu bố tưởng và các hiện tượng lạ thường
04/07/2011 16:22 (GMT+7)
Phật giáo nói rằng cuộc sống ở thế gian là thế lưu bố tưởng. Thế lưu bố tưởng 世流布想  là tưởng tượng bình thường được lưu truyền rộng rãi qua nhiều đời của thế nhân. Trong kinh “Đại bát Niết bàn” 大般涅槃经  do ngài Đàm Vô Sấm 昙无谶 (Dharmaraksa) pháp sư người Ấn dịch, Phật nói với Ca Diếp :

Lược Ý Hành Lễ
04/07/2011 11:58 (GMT+7)
(chuaminhthanh.com)Lễ lạy, tham bái, chiêm lễ các thánh tích của các bậc Tiên Thánh là một tập tục truyền thống lâu đời của một trong những nghi thức hành trì trong Phật Giáo, có nguồn gốc từ Ấn Độ. 
Làm website Phật Giáo-Dễ hay khó
02/07/2011 20:13 (GMT+7)
Ngạn ngữ trong Đạo đức kinh và Phật giáo thường sử dụng Long – Hổ để biểu thị công đức của những người tu hành: “ Đạo cao long hổ phục – Đức trọng quỷ thần kinh”.

Vô thường
30/06/2011 08:09 (GMT+7)
Khi nói đến Vô thường liền hiểu ngay đó là luật tuần hoàn của vũ trụ. Nơi nào có sự vận hành, chuyển biến, đổi dời, nơi đó có Vô thường. Vì vậy Vô thường là một định luật phổ biến, bao gồm cả vũ trụ và nhân sinh.
CHUẨN BỊ NHƯ THẾ NÀO CHO CÁI CHẾT CỦA MÌNH
29/06/2011 14:18 (GMT+7)
Lời giới thiệu của người dịch : Khi vừa mới một tuổi thì Dagpo Rimpoché đã được Đức Đạt-Lai Lạt-Ma thứ XIII xác nhận là vị hóa thân (toulku) của Ngài Mã-nhĩ-ba (Marpa, 1012-1097) một vị Đại sư của Tây tạng và là thầy của Đại sư Mật-lặc Nhật-ba (Milarepa, 1052-1135).

Phật giáo trước sự suy thoái về đạo đức và tâm linh
29/06/2011 09:43 (GMT+7)
(TG&DT) - Với tình hình trong nước, báo chí cũng như các nhà chức năng về giáo dục và văn hoá đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo về sự xuống cấp của đời sống đạo đức, tâm linh, sự khủng hoảng lối sống dẫn đến những lệch lạc thái quá trong một bộ phận giới trẻ - thế hệ tương lai của đất nước.
Một Nghệ Thuật Sống
28/06/2011 09:53 (GMT+7)
Mọi người đều tìm kiếm an lạc và hài hòa bởi vì đây là điều chúng ta thiếu trong cuộc sống. Đôi khi chúng ta cảm thấy bứt rứt, bực bội, *không yên*. Và khi bị những nỗi khổ này hành hạ, chúng ta không giữ riêng cho mình mà thường trút đổ sang người khác. Sự buồn phiền nhiễm vào không khí xung quanh những người đang bị đau khổ. Những ai tiếp xúc với những người này đều bị ảnh hưởng lây. Chắc chắn đây không phải là cách sống khôn khéo.

Niệm A-MI HAY A-DI ĐÀ PHẬT ?
26/06/2011 16:09 (GMT+7)
Kính thưa quí Phật tử,Như đã thông báo cũng như phổ biến mà chúng tôi cố gắng đã trả lời về việc mà nó đã gây một ảnh hưởng rất lớn đối với người tu hành theo tông Tịnh Độ, giữa câu Phật hiệu " Nam Mô A Di Đà Phật" và " Nam Mô A Mi Đà Phật". 
Chữ Vạn viết thế nào cho đúng
26/06/2011 08:56 (GMT+7)
@ Wiki: Chữ Vạn (tiếng Phạn: स्वस्तिक svastika) là một biểu tượng chữ thập với bốn đầu mút cong về góc trái và hướng sang bên trái, có hướng xoay cùng chiều kim đồng hồ. Tên gọi svastika (gồm chữ sv và asti ghép lại) 

LỤC CĂN, LỤC TRẦN, LỤC THỨC

                                              18 CẢNH GIỚI
25/06/2011 18:07 (GMT+7)
Lục căn, lục trần, lục thức là bộ phận quan trọng của thuyết Thập nhị nhân duyên Phật giáo nhằm giải thích thực tướng của thế giới. Căn bản nhất là vô minh, đó là nhân duyên đầu tiên của chuổi 12 nhân duyên. Vô thủy vô minh và Nhất niệm vô minh là hai chìa khóa mở ra vũ trụ vạn vật, thế giới, con người…
Chữ Vạn 卐  viết thế nào cho đúng
25/06/2011 15:25 (GMT+7)
@ Wiki: Chữ Vạn (tiếng Phạn: स्वस्तिक svastika) là một biểu tượng chữ thập với bốn đầu mút cong về góc trái và hướng sang bên trái, có hướng xoay cùng chiều kim đồng hồ. Tên gọi svastika (gồm chữ sv và asti ghép lại) hiểu theo tiếng Phạn có nghĩa là "phúc lộc, an khang, thành công thịnh vượng". Biểu tượng chữ Vạn của Ấn Độ giáo, đôi khi còn được trang trí thêm các chấm tròn ở các góc một phần tư.


 Về trang trước     Về đầu trang      Trang:  61 62 63 64 65 66 67 [68] 69 70  

Âm lịch

Ảnh đẹp