LINH NGHIỆM CHÚ ĐẠI BI
18/09/2012 17:38 (GMT+7)
>>>Nghi Thức Trì Chú Đại Bi Một công năng khác của Thần chú là cứu khổ. Những lúc ta lâm cảnh hoạn nạn, đau thương, cùng khổ, tuyệt vọng, bi đát nhất; những lúc mà ta thấy mình rơi vào con đường cùng, bế tắc, không còn lối thoát; hãy vững niềm tin vào Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, nhất tâm trì tụng Thần chú Đại Bi, chắc chắn Ngài sẽ giúp ta những phương tiện thiện xảo, đưa ta vượt qua cảnh khổ đến nơi an lạc, hạnh phúc.
15/09/2012 07:06 (GMT+7)
Một khi chưa tin và hiểu giáo lý Phật giáo sẽ sản sinh ra nhiều tín ngưỡng sai lầm đối với thế giới vô hình. Từ nhận thức không rõ ràng đó nên không biết làm sao để thể hiện tình thương và lòng ân nghĩa đúng nghĩa đối với người đã qua đời.

Công phu niệm Phật
11/09/2012 14:37 (GMT+7)
Chẳng hạn, lúc hạ thủ công phu trì danh niệm Phật, bắt đầu thực hành cũng rõ ràng từ việc nghe tiếng Nam Mô A Di Đà Phật, chỉ có sáu chữ, dễ nhận, dễ biết, dễ nhớ. Nhưng niệm phải đúng pháp là thế nào? Lúc niệm Phật thì có âm thanh của câu Phật hiệu, nhưng tâm phải nhận rõ được tiếng niệm, chớ đừng miệng niệm mà tâm lại nghĩ việc khác.
Nghi Thức Trì Chú Đại Bi
10/09/2012 12:50 (GMT+7)
Thần chú này mang tên Ðại bi tâm, có nghĩa là cái tim của đại từ bi, nên tôi đã dịch là bài chú Tinh túy của đại từ bi Thần chú này không những có nghĩa mà còn có tượng. Về nghĩa, tôi đã làm tàm tạm trong Lương hoàng sám và trong Thủy sám, nên ở đây xin miễn. Ở đây nên nói tướng dụng và hành pháp của thần chú ấy. Tài liệu toàn lấy trong kinh Ðại bi tâm đà la ni (Chính 20/106-111) và Ðại bi sám pháp (Vạn 129/27-30).

PHẬT GIÁO VÀ SỰ THỜ CÚNG.
26/08/2012 11:04 (GMT+7)
Khi thấy Phật tử đến chùa lễ bái, hay những nhà sư đang kính cẩn nghiêng mình trước đài sen trong khung cảnh trang nghiêm, tịch mịch đầy trầm hương nghi ngút, chắc hẳn có người hỏi rằng: Phật tử có cầu nguyện hay không? Họ làm gì khi đến chùa? Và thái độ của người Phật tử ra sao đối với sự nguyện cầu?
Nghi lễ Phật giáo trong vai trò hoằng pháp và đời sống tâm linh
23/06/2012 07:41 (GMT+7)
Để góp phần vào sự nghiệp thống nhất chung của Phật giáo Việt Nam, việc nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của Nghi lễ Phật giáo trong vai trò hoằng pháp và trong đời sống văn hóa tâm linh của toàn dân tộc. Xuất phát từ những suy nghĩ này, chúng tôi xin được đóng góp ý kiến với nội dung “Nghi lễ Phật giáo trong vai trò hoằng pháp và đời sống văn hóa tâm linh”.

Pháp Môn Lạy Phật
14/06/2012 07:38 (GMT+7)
Trong truyền thống tu tập Việt Nam, pháp môn Lạy Phật là một pháp môn rất phổ biến được thực tập trong hàng xuất gia cũng như tại gia. Trong các chùa cứ  vào những ngày mười bốn và ba mươi âm lịch đều có các buổi lạy Hồng Danh Sám Hối. Bây giờ tại hải ngoại chúng ta cũng vẫn tiếp tục tu tập theo truyền thống đó.
Ý nghĩa và Vai trò của Lễ Bái
07/06/2012 14:40 (GMT+7)
Lời giới thiệu của người dịch:           Trong một quyển sách nhỏ với tựa đề là «Phật giáo Nhập Môn» (ABC du Bouddhisme, nhà xuất bản Grancher, 2008) tác giả Fabrice Midal đã tóm lược một cách ngắn gọn các vấn đề chủ yếu nhất trong Phật giáo giúp mang lại cho người đọc một cái nhìn thật bao quát về một trong những tín ngưỡng lâu đời nhất của nhân loại. Riêng đối với chúng ta thì những bài viết này còn đáng để quan tâm hơn nữa vì đấy là một cái nhìn «từ xa» của một học giả Phật giáo Tây phương hướng vào một tín ngưỡng «thật gần» với chúng ta.

Ý nghĩa của Trai đàn Chẩn tế
20/04/2012 11:01 (GMT+7)
Thông thường có hai bộ mạn đà la. Kim Cang giới mạn đà la (Vajradhàtu-mandala) biểu tượng cho trí huệ sở chúng của Phật. Thai tạng giới mạn đà la (garbhadhàtu-mandala) biểu tượng cho phương tiện độ sanh của Ngài. Mỗi mạn đà la đều dựa trên một số chủ điểm tư tưởng của Đại thừa giáo...
Những điều Phật tử cần biết khi tụng kinh
31/03/2012 20:27 (GMT+7)
Tụng kinh là đọc một cách thành kính những lời đức Phật đã dạy trong kinh điển, hợp với chân lý và căn cơ của chúng sinh. Đồng thời để cho tâm và khẩu được hợp nhất vào câu kinh, tiếng Pháp của Phật.

Pháp Khí Và Pháp Phục
19/03/2012 19:04 (GMT+7)
Đây là một danh từ rất phổ thông trong chốn thiền môn. Pháp khí là những đồ dùng trong chùa nhưng đúng với Phật Pháp như chuông mõ, khánh, tang đẩu, linh, chung cổ, v.v...
Để vào chùa xưng hô cho đúng
05/03/2012 18:13 (GMT+7)
Cũng như giao tiếp ngoài xã hội, trong đạo Phật cũng có sự phân chia cấp bậc để thuận lợi và phù hợp trong công cuộc truyền bá giáo pháp.

Giúp Đỡ Cho Người Hấp Hối Và Người Vừa Mới Qua Đời
15/02/2012 17:38 (GMT+7)
Đây là các lời dạy về sự Trợ Giúp Người Sắp Chết của các vị Lạt Ma Tây Tạng.Hỏi: Xin cho biết cách nào tốt nhất để chung ta có thể giúp đỡ cho người đang hấp hối và người vừa qua đời ?Đức Đạt Lai Lạt Ma: Khi gặp người đang hấp hối tuyệt đối tránh quấy rầy họ. Đặc biệt là không làm cho họ nổi giận hoặc khóc lóc để họ sanh tâm quyến luyến. Ngược lại, phải nhắc nhở để họ hành trì, tu tập vào giờ phút cuối, ví dụ như quán tưởng hình ảnh của chư Phật,
Kệ Thỉnh Chuông Đại Hồng
07/02/2012 10:33 (GMT+7)
Kệ Thỉnh Chuông Đại Hồng1.    Ba nghiệp lắng thanh tịnhGửi lòng theo tiếng chuôngNguyện người nghe tỉnh thứcVượt thoát nẻo đau buồn.

ĐÔI NÉT VỀ NGUỒN GỐC CỦA CHUÔNG, TRỐNG, MÕ
26/12/2011 20:18 (GMT+7)
Trong các chùa Phật giáo ở Trung Quốc và Việt Nam, một số loại thuộc pháp khí như chuông, trống, mõ được dùng để trang nghiêm nơi đạo tràng, hoặc thêm phần sắc thái lễ nhạc trong lúc tụng kinh, lễ sám, thuyết pháp v.v... Những loại này xuất hiện từ hồi nào? Nhằm mục đích gì?...
Ly kỳ chuyện 'phát' thức ăn cho quỷ đói
22/12/2011 09:06 (GMT+7)
Một con quỷ đói hiện ra trước mặt A Nan, một đệ tử của Phật Thích-ca Mâu-ni báo rằng ba ngày nữa là chết. Trước cái cảnh bi thảm như thế, A Nan đã hỏi gã quỷ ấy làm sao thì khỏi chết. Quỷ bảo rằng phải bố thí cho nó... Nhờ việc bố thí đó mà A Nan đã không những thoát chết mà còn trường thọ.

Thuyết Linh
21/12/2011 08:44 (GMT+7)
Tuyển Tập Các Bài Phục Nguyện
07/12/2011 08:15 (GMT+7)
Phục nguyện: Pháp âm phổ chiếu, Phật pháp thân truyền. Sóng từ quang chiếu khắp tam thiên, Trí Bát-nhã soi cùng cửu giới.

Hàm Ý Tứ Đại Thiên Vương Hộ Pháp Thần Của Phật Giáo Bắc Truyền
05/12/2011 18:11 (GMT+7)
Tứ Đại Thiên vương là bốn vị Thiên thần thuộc bộ Nhị Thập Thiên ở tầng thứ nhất của dục giới Ta Bà, có nơi gọi là Tứ Đại Kim Cang, nhưng đó là sai lầm, phải gọi là Tứ Đại Thiên Vương, còn xưng là Hộ Thế Thiên Vương, trong thế giới quan của Phật Giáo, Tu Di sơn, giữa núi Tu di có bốn ngọn núi là nơi cư trú của Tứ Thiên Vương. Vị trí nằm ở lưng của núi Tu di. Trong hệ thống thờ tự Thiên Vương của Phật Giáo, thường thì kiến trúc thờ tượng Thiên Vương được gọi là Thiên Vương Điện và vị trí thường được đặt ở cổng chính khi vào chùa.
Nghi thức Lễ sám 12 lời nguyện niệm Phật
18/11/2011 20:33 (GMT+7)
Nghi thức Lễ sám 12 lời nguyện niệm Phật   *Tiết thứ làm nghi : - Chủ lễ niệm hương. - Dâng hương - tác lễ.


 Về trang trước     Về đầu trang      Page:  1 [2] 3 4 5  

Âm lịch

Ảnh đẹp