30/09/2010 21:27 (GMT+7)
Theo một
số sách viết không chủ trương có khoảng thời gian từ khi chết đến lúc tái sinh, |
12/09/2010 03:58 (GMT+7)
Một cô bé
người Anh đã làm mọi người kinh ngạc vì bắt đầu nói bằng thứ ngôn ngữ
khác lạ vào một buổi sáng sau khi thức giấc. Cô không còn hiểu được
tiếng Anh, không nhận ra cha mẹ và luôn tỏ ra sợ sệt... |
08/09/2010 11:30 (GMT+7)
Sự kiện nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng phải lên tiếng bác bỏ những
tin đồn không đúng sự thật liên quan đến các "dự đoán" của chị cho thấy
hoạt động của các "chuyên gia tìm mộ" đặc biệt này còn nhiều "vùng mờ" |
30/08/2010 06:49 (GMT+7)
1- Tích hợp giữa Tư duy khoa học và Chiêm nghiệm Phật học: Con đường tiếp cận huyền bí Tâm linh |
27/08/2010 14:36 (GMT+7)
Không ít người tránh làm những việc quan trọng như
mua đất, làm nhà, cưới xin, khai trương… Nhiều mảng thị trường vì thế
mà đìu hiu, ế ẩm, sụt giảm giá trị nghiêm trọng. Chúng tôi đã gặp các
bậc cao tăng, nhà nghiên cứu
văn hóa để "giải mã" những kiêng kỵ này. |
22/08/2010 22:02 (GMT+7)
HỎI: Bạn có tin tưởng tái sinh không?ĐÁP: Vâng, tôi tin. Nhưng, phải lâu lắm tôi mới đạt đến điểm này. Tin tưởng tái sinh không đến một cách ngay lập tức. Một số người có thể đến từ một truyền thống tin tưởng ở tái sinh như một phần trong nếp sống văn hóa... |
18/08/2010 16:09 (GMT+7)
Theo một cuộc điều tra thống kê của Viện Gallup trên toàn
nước Mỹ năm 1982 về tỷ lệ người Mỹ tin ở thuyết tái sanh, con số của
Viện Gallup đưa ra có thể nói rằng là một con số bất ngờ: 1/4 người Mỹ
tin ở thuyết tái sanh, 1/4 trên tổng số dân khoảng 250 triệu là bao
nhiêu? Người Mỹ vẫn nổi tiếng trên toàn thế giới là thế tục, thực dụng
và tôn trọng vật chất!
09/08/2010 16:09 (GMT+7)
Kính thưa
toàn thể quý vị, hôm nay
thay vì trình bày về cái chết và tiến trình của cái chết, tôi xin được trao đổi
với quý vị về tiến trình của già và chết. |
09/08/2010 16:08 (GMT+7)
Phật giáo
không bao giờ có khái niệm cõi âm hay là âm phủ. Có thể đây là những từ ngữ của
tín ngưỡng dân gian, hay là của Lão giáo, không phải Lão giáo của cuốn Đạo Đức
kinh mà là một thứ Lão giáo dân gian hóa.
09/08/2010 16:08 (GMT+7)
Tính chất độc nhất vô nhị, năng lực của giáo lý Trung Ấm, nằm ở chỗ qua sự chỉ rõ tiến trình chết, nó còn gợi cho ta cả tiến trình sống. Trước hết, ta hãy quan sát ba giai đoạn chính của cái chết: |
09/08/2010 16:08 (GMT+7)
Theo một cuộc điều tra thống kê của Viện Gallup trên toàn nước Mỹ năm 1982 về tỷ lệ người Mỹ tin ở thuyết tái sanh, con số của Viện Gallup đưa ra có thể nói rằng là một con số bất ngờ: 1/4 người Mỹ tin ở thuyết tái sanh, 1/4 trên tổng số dân khoảng 250 triệu là bao nhiêu? Người Mỹ vẫn nổi tiếng trên toàn thế giới là thế tục, thực dụng và tôn trọng vật chất! |
09/08/2010 16:08 (GMT+7)
Qua các trường hợp thực tế đã xảy ra, hiện tượng cận tử ít nhiều đã được chứng minh về sự tồn tại của nó. Đó là sự tồn tại của ranh giới giữa sự sống và cái chết. Và theo như nhận xét của nhiều nhà khoa học, điều này cũng minh chứng cho giả thuyết: Chết không có nghĩa là "chấm dứt" tất cả, con người chỉ chuyển đổi sang một dạng trạng thái khác, một trạng thái hữu thức, song vô hình mà khoa học vẫn đang tiếp tục đi tìm lời giải đáp. |
09/08/2010 16:08 (GMT+7)
Trước đây, khi kinh tế Thái Lan thời thịnh vượng nhất, người Hồi giáo muốn xây một toà nhà 56 tầng làm khách sạn 4 sao gần chùa Yannawa nổi tiếng. Vị sư chùa nghe tin mới bảo chủ đầu tư rằng: “Con ơi xây 20 chục tầng thôi, xây cao quá không tốt, phong thuỷ mà. Nằm ở hướng đông ngôi chùa, khi ánh nắng mặt trời chiếu vào toà nhà đó, cái bóng nó lấn sang đất chùa”. |
09/08/2010 09:50 (GMT+7)
Cho đến tận bây giờ, khi nấm mồ của người cha thân yêu đã xanh rì cỏ mọc và câu chuyện đầy ly kỳ, huyền hoặc về hành trình vượt muôn trùng sóng nước tìm cha ở đảo Hòn Mê (Thanh Hoá) của ông Trần Văn Mắc đã bớt xôn xao trên những con phố nhỏ, ông vẫn không thể tin nổi rằng, có một ngày, ông lại có thể tìm thấy hài cốt của người cha bị mất tích trong cơn bão biển sau 17 năm sống trong vô vọng. |
09/08/2010 09:48 (GMT+7)
Cũng trong thời gian ở K’Bang, đoàn công tác đã chia đội ngũ các nhà ngoại cảm ra làm 2 nhóm nhằm mở rộng phạm vi tìm kiếm hài cốt của gần 500 liệt sĩ còn vùi sâu đâu đó khắp K’Nak. Nhà ngoại cảm Thẩm Thuý Hoàn, Nguyễn Khắc Bảy làm một nhóm. |
09/08/2010 09:46 (GMT+7)
Cuộc “gặp gỡ” kỳ lạ đượm chất “liêu trai” giữa nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng và vong linh liệt sĩ Ngô Trọng Đãi, Phạm Văn Thành đã diễn ra vào hồi 16h ngày 26 tháng 3 năm 2002 tại căn phòng nhỏ của chị ở khu tập thể Kim Liên, Hà Nội. |
09/08/2010 09:42 (GMT+7)
Những năm gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng, bạn đọc đã biết đến khả năng đặc biệt: tìm mộ từ xa của các nhà ngoại cảm Việt Nam. Những cái tên như Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Khắc Bảy, Thẩm Thuý Hoàn, Dương Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Nhã đã ít nhiều trở nên quen thuộc đối với chúng ta. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, số hài cốt mà các nhà ngoại cảm tìm thấy trong thời gian vừa qua đã lên tới vài trăm ngàn. Địa bàn hoạt động của các nhà ngoại cảm không chỉ dừng ở 61 tỉnh thành mà còn vượt cả biên giới quốc gia, sang tận Lào, Căm-pu-chia, Trung Quốc. |
|