| 
| 13/06/2011 18:23 (GMT+7) Nay đang vào tháng đầu tiên của mùa An Cư Kiết Hạ, mùa mà chư Tăng Ni thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức và kinh nghiệm nơi giới trường Tu Viện Nguyên Thiều và những giới trường miền Trung tôi đã thấy thì trong mùa hạ Chư Tăng Ni chuyên lo hành trì miên mật, tụng kinh bái sám liên tục đến nỗi “y áo không kịp khô”.
 | 
   
| 05/06/2011 20:10 (GMT+7) Theo đúng kế hoạch mà Ban Trị sự GHPG và Tăng sự đã vào các kỳ Bố tát trong mùa hạ, chư Tăng toàn tỉnh tập trung Bố tát và an cư tập trung tại Tổ đình Từ Đàm.
 | 
   
 
| 04/06/2011 07:31 (GMT+7) An
 cư, một truyền thống tu tập khá đặc biệt và quan trọng của Phật giáo 
được truyền dạy từ thời Đức Phật còn tại thế. Tiếp nối thuyền thống ấy, 
cứ mỗi độ sen nở, hạ về và khí trời giao hòa, đón nhận những trận mưa 
rào thì chư Tăng Ni khắp nơi đều vân tập về một trụ xứ nhất định để thúc
 liễm thân tâm, trao dồi giới đức, khép mình trong các hạ trường.
 | 
   
| 31/05/2011 16:39 (GMT+7) Mục
 đích của người xuất gia, thiết nghĩ là tự thân tu tập giải 
thoát và hướng chúng sinh đồng giải thoát như mình. Thế nên, 
vai trò và trách nhiệm của vị Tỳ kheo trong ý nghĩa tự độ và
 độ tha là rất lớn.
 | 
   
 
| 26/05/2011 06:33 (GMT+7) Ý Nghĩa và Duyên khởi
Sau khi  thành đạo, từ duới gốc cây 
Bồ-đề, đức Thế Tôn đến vườn Nai, chuyển vận  bánh xe chánh pháp Tứ Thánh
 đế, độ năm anh em Kiều-trần-như, từ đó Phật,  Pháp và Tăng hiện hữu đầy
 đủ cả hai mặt lý và sự trong thế gian, làm  chỗ nương tựa phước đức và 
trí tuệ cho hai thế giới nhân và thiên, nhằm  hướng đến đời sống giải 
thoát, giác ngộ.
 | 
   
| 26/05/2011 06:30 (GMT+7) “An cư” là ở yên một chỗ. Truyền thống nầy có  						trước thời Đức Phật, một số ngoại giáo đã áp dụng.  
Khi Đức Phật thành đạo,  Tăng đoàn còn thô sơ, giới  						luật chưa 
áp dụng rộng rãi;  Lục quần tỳ kheo thong dong  						tự tại trong mùa 
mưa, gây nhiều tai tiếng trong tín đồ,  						dẫm đạp côn trùng và cây 
cối, trôi dạt y bát, làm mất  						oai nghi của bậc xuất trần;
 | 
   
 
| 19/05/2011 09:26 (GMT+7) Kinh mô tả, mùa an cư đầu tiên, đức Phật
 đã có mặt tại vườn Nai, còn gọi là vườn Lộc Uyển. Như vậy lịch sử an cư
 có từ năm đầu tiên sau khi đức Phật chứng đắc Vô thượng Bồ Đề chứ không
 phải năm thứ 12 theo giả thuyết của các trường phái Luật học. Từ năm 
thứ hai đến năm thứ tư, đức Phật an cư ở thành Vương Xá.
 | 
   
| 19/08/2010 09:17 (GMT+7) Lễ
 An Cư (VASSA) khởi đầu từ lúc đức Phật còn tại thế, mỗi năm trong chín 
tháng tốt trời thì đức Phật và Tăng đoàn đi khắp đó đây để hóa độ chúng 
sanh. Ngay sau khi chứng đạo dưới cội Bồ Đề, Đức Phật đã tổ chức an cư 
năm đầu tiên tại Vườn Lộc Uyển và suốt 49 năm hoằng hóa độ sanh, Đức 
Phật đã an cư liên tục và không gián đoạn một năm nào.
 | 
   
 |