Chùa Bửu Minh Gia Lai - Mobile
LÒNG TỐT LÀM RUNG ĐỘNG HÀNG TRIỆU TRÁI TIM
19/09/2013 18:29 (GMT+7)




Clip chỉ dài 3 phút đã truyền tải được hết thông điệp sâu sắc và ý nghĩa về tình thương, lòng tốt bụng không toan tính của con người. Clip "Giving is the best communication" của True Move H, một công ty viễn thông của Thái Lan, là câu chuyện ngắn đầy cô đọng về quy luật "nhân quả" của con người. Sau khi được đăng tải vào ngày 11/9 vừa qua, hiện clip đã thu hút được hơn 8 triệu lượt theo dõi với gần 35.000 lượt "like" và bình luận.
Clip mở đầu với cuộc cãi vã, giằng co giữa người phụ nữ bán thuốc và 1 cậu bé được cho là "ăn trộm". Vì mẹ ốm, nhà lại nghèo, cậu bé buộc phải liều mình đi ăn trộm thuốc về chữa bệnh cho mẹ. Dù biết rằng hành động ăn trộm là xấu, đáng lên án, thế nhưng, đứng trước cảnh tượng đáng thương của một cậu bé hiếu thảo, ông chủ cửa hàng ăn là người đàn ông tốt bụng đã mở rộng vòng tay không hề toan tính, mua thuốc và đưa cho cậu bé một chút thức ăn.
Nhiều năm sau đó, cuộc sống cứ thế bình lặng trôi qua, và người đàn ông cùng cô con gái tốt bụng ấy vẫn luôn giang tay giúp đỡ những người lang thang, đói khổ hay có hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, biến cố xảy ra khi vào một ngày, ông chủ cửa hàng ăn bị đột quỵ, buộc phải nhập viện cấp cứu. Viện phí cao tới mức cô gái trẻ buộc phải bán đi căn nhà của 2 cha con. Tưởng chừng cuộc sống của 2 người từ đây sẽ thật khó khăn, chật vật... Thế nhưng, điều kỳ diệu đã xảy ra. 
Tấm lòng xưa kia của 2 cha con được đền đáp. Cậu bé "ăn trộm" ngày nào giờ đã trở thành một vị bác sĩ tài ba. Với tất cả tấm lòng, cậu thanh niên trẻ đã dốc sức nghiên cứu, chữa trị cho ân nhân xưa mà không cần bất kỳ đồng viện phí nào, bởi "Viện phí ngày hôm nay đã được trả từ cách đây 30 năm".
Clip như câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại, giúp người xem càng hiểu hơn về quy luật "nhân quả" trong cuộc sống. Với nội dung súc tích cùng lối diễn đơn giản, chân thực, clip đã thực sự lay động hàng triệu trái tim trên thế giới.




Các tin đã đăng:
Về đầu trang