Khi Nào Tăng Ni Việt Nam Có Tuyên Bố Mạnh Mẽ Chống Lại Cải Đạo ?
Tại sao lại có câu hỏi không mấy thực tế như vậy?
Tuyên bố mạnh mẽ, có bằng thực tế mạnh mẽ ?
Tại
sao ? cứ xúm nhau lại rầu rĩ, than van, rên rỉ .Bị cải đạo .. Bị cải
đạo… Sao không thực tế lên một chút …Bị cải đạo…Bị cải đạo…Phải làm gì
?… Phải làm gì ???? có hay hơn,có thực tế hơn không ?.. Tăng Ni cứ ngồi
đó, mà TUYÊN BỐ MẠNH MẼ CHỐNG LẠI CẢI ĐẠO, liệu có giúp được gì không?
có ngưng được chính sách cải đạo của các tôn giáo khác không?
Như kẻ bị mất gà, thực tế không lo rào giậu, hay đóng chuồng cho kỹ, để bảo vệ những con gà còn lại mà laị cứ ngồi đó, mà than van, rên rỉ thì có ích gì.Càng than van càng mất ,càng ngớ ngẩn càng mất …Biết bao nhiêu điều lôi thôi, mất tín nhiệm chia rẽ, thiếu tổ chức trong nôị bộ, làm tứ chúng chán nản, phân ly,chán nản Xa rời đạo pháp, làm mồi ngon cho Cải Đạo.
Thực
tế .Hãy nhìn ngay lại những gì trong nội bộ cần sửa đổi hay chấn chỉnh
lại, hãy suy xét, tìm hiểu, những lý do gì mà phật tử bị cải đạo một
cách dễ dàng ,thì đấy là điều mà cần phải chấn chỉnh và sửa đổi .
Thực tế,chỉ xin các Tăng Ni “DỜI” gót
ngọc.Bước ra khỏi những ngôi chùa vĩ đại, về các ngôi chùa làng, trùng
tu, kiến thiết lại những ngôi chùa làng đang bị bỏ hoang, xuống cấp trầm
trọng.
-Bầu ban trị sự để gìn giử bảo vệ và tu bổ chùa .
-Tổ chức thuyết pháp vào những ngày rằm và mùng một .
(Hành trang tâm linh mang theo suốt cuộc đời của người con Phật là Tứ Diệu Đế , Bát Chánh Đạo, Thập
nhị Nhân duyên và năm giới cấm. Nếu như một đứa trẻ, cho đến các cụ già
mà thuộc nằm lòng Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, Thập Nhị Nhân Duyên và
thực hành năm giới cấm ,thì thách đố bất cứ tôn giáo nào có thể cải đạo
được họ. Một lá bùa tâm linh hộ mạng, linh nghiệm quý giá nhất.Một sự gìn
giữ vững chãi đạo đức hiền lương và yên bình trên đường đời của
họ.Không biết ngày nay, những người con Phật ở VN có bao nhiêu người
thuộc nằm lòng,hiểu được. Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo,Thập Nhị Nhân Duyên
và thực hành năm giới cấm của
đạo phật? và câu hỏi có thể đặt cho một số tu sĩ Phật Giáo hiện đại
cũng nên . Kinh Phật thì thiên trang vạn quyển .Thuyết nói bao giờ cho
cạn,chi bằng trong mỗi buổi nói Pháp nên hướng dẫn Phật Tử hiểu và thuộc
nằm lòng Tứ Diệu Đê, Bát Chánh Đạo,Thập Nhị Nhân Duyên và thục hành 5 giới cấm để làm kim chỉ nam, làm rường cột cho đời sống cũng như làm thành trì để bảo vệ niềm tin. Như vậy có thực tế hơn không?.
-Tổ chức lễ quy y hàng tháng. Khuyến khích Phật tử quy y.
-Tổ chức .Làm lễ chứng minh đám cưới tại chùa.
(Tổ
chức lễ Thành hôn tại chùa, là một hình thức giữ đạo kiên cố nhất.Khởi
đầu,Chỉ với một đôi uyên ương ở hiện tại, nhưng mà là cho cả một gia
đình giòng họ, hay xa hơn là cả một thế hệ trong tương lai.Do đó nghi thức thành hôn tại chùa.CẦN phải được nghiên cứu, soạn thảo, tổ chức đồng nhất, GỌN, NHANH.Không
rườm rà ,câu nệ, tránh phức tạp phiền toái để có thể làm chán nản cho
những người đang dự lễ,và rụt rè, e ngại cho nhửng cặp uyên ương sau này
muốn vào chùa làm lễ thành hôn.Qùy trước
Phật đài đôi uytên ương trao nhẫn cưới, thệ nguyện suốt đời sống với
nhau trong ánh sáng từ bi của ngài,và Sư trụ trì đứng cạnh Phật đài và
đôi tân hôn làm lễ chứng minh .Những nghi lễ thành hôn trong chùa như vậy . CẦN đuợc khuyến khích. CẦN phải
được thực hiện một cách sốt sắng nhiệt tình, đồng nhất trong các chùa ở
VN, và phải được khuyến khích tối đa như là một điều kiện ắt có, cho
các phật tử khi làm lễ thành hôn .Đây
là một trong nhửng thành trì quý báu để có thể một phần nào, ngăn cản
được ngón đòn cải đạo qua các cuộc hôn nhân khác tôn giáo.
Lễ
cưới là một kỷ niệm đẹp, quan trọng và ghi nhớ nhất của đôi trẻ trong
suốt cả cuộc đời,nếu được tổ chức trong chùa thì kết quả .
1/ Một gia đình đạo đức dưới Giáo Lý Từ Bi của Đức Phật vừa được hình thành..
2/ Một
hy vọng họ sẽ ăn đời ở kiếp với nhau, khó bỏ nhau, mọi dị biệt nếu có
sẽ được san bằng vì lời nguyện trước đức Phật khi làm lễ cưới.
3/ Họ sẽ có một gia đình êm ấm con cháu yên vui trong niềm tin nơi Đức Phật
4/ Nhất định họ cũng như con cháu họ sẽ khó có thể bị cải đạo.
Có
thể ,lễ cưới nơi chùa có thể còn quan trọng hơn cả lễ quy y, vì quy y
chỉ là một cá nhân đơn lẻ, còn đám cưới tại chùa, tương lai còn kéo theo
cả gia đình, cháu chit, họ hàng về với Phật đạo.Duy trì, bảo vệ Phật
đạo cho những thế hệ tương lai.
Chính vì sự quan trọng này, và nhờ sự quan trọng này, mà đạo Thiên chúa đã
mở mang phát triển, và duy trì bành trướng khắp nơi trên thế giới .Tín
hữu nào đã đưọc làm phép cưới, thì không được bỏ nhau (ly dị) không được
lang chạ . Thử hỏi ai lại không muốn trai một vợ, gái chỉ một chồng, an
tâm khỏi phải lo nữa ,vì đã có nhà thờ và luật phép cưới lo rồi.
-Tổ chức thanh thiếu niên Gia đình phật tử đến chùa tu học vào những ngày cuối tuần.
-Mở các lớp học sơ cấp cho các em trong làng.
-Cho ban trị sự đi khắp làng, mời gọi dân làng đi lễ chùa và nghe thuyết pháp.
-Cho các em phật tử đi dọn dẹp đường xá trong làng vào những ngày nghỉ (công tác xã hội)
-Điều
nghiên xem gia đình nào cân sự giúp đỡ vật chất , tinh thần , ma chay
hay cưới hỏi thi ban trị sự chùa, cũng như sư trụ trì lên chương trình
giúp đỡ.
-Vào nghững ngày nghỉ, sư trụ trì nên đến thăm từng nhà dân trong làng thăm hỏi và khuyén khích dân làng tu học và quy y.
-Vấn đề bầu ban trị sự để gìn giữ và bảo vệ chùa thì tối quan trọng. Xin đề nghị. Trong mỗi chùa, nên có một chức vụ THẦN HỘ PHÁP do một cư sĩ phật tử nắm giữ .Đại diện và dưới quyền Sư trụ trì. Vị Thần hộ pháp này có nhiệm vụ.
1/ Cai quản coi sóc tu bổ sự hư hao hay trùng tu nếu có của Chùa.
2/ Bảo vệ giữ gìn tài sản của chùa.
3/ Liên lạc ban trị sự để tổ chức lễ hội trong chùa.
4/ An
ninh và bảo đảm cho chùa mỗi khi chùa bi xâm phạm, về vật chất cũng như
sự tôn nghiêm (như xâm phạm chiếm đoạt đất đai tài sản của chùa.Buôn
bán trái phép ở cổng chùa hay trong sân chùa, vào những ngày lễ, và đối
phó với tệ nạn sư giả v..v)
.Vào những trường hợp như vậy, Thần Hộ Pháp phải liên lạc, họp ban trị
sự tìm cách đối phó, như mời ban đại diện và các Phật tử đến gặp các đối
tượng, phân trần phải trái trong ôn hoà. cho các đối tượng hiểu để giải
quyết êm đẹp vấn đề. Còn như nếu gặp các đối tượng hung dữ, thì Thần Hộ
Pháp đại diện chùa đành miễn cưỡng nhờ đến công an điạ phương giúp đỡ
,chứ Sư trụ trì hoàn toàn không thể làm gì hơn trong các vấn đề này
được.
Nếu
tất cả những ngôi chùa làng ở Việt Nam mà thực hiện những điều thực tế
nêu trên, thì thách đố bất cứ tôn giáo nào thực hiện được việc cải đạo ở
VN . Mỗi ngôi chùa làng, là một pháo đài kiên cố để bảo vệ đạo Phật.Tổ
tiên ta xưa, có lẽ đã lường trước được việc này, nên mỗi làng đều thiết
lập một ngôi chùa ..Rất tiếc ngày nay chùa làng lại đang bị bỏ hoang hay
xuống cấp một cách tệ hại, dân làng bơ vơ, không nơi nương tựa tâm
linh,làm mồi ngon cho các Thánh ma cải đạo. Bỏ cả tỉ bạc ra làm thiện
nguyện từ thành phố vế thôn quê,chia cho dân nghèo được vài ký gạo mấy
thùng mì gói, hồ hởi xúm nhau tươi cười vui vẻ chụp hinh quay video lưu
niệm, quảng cáo rồi rút êm về thành phố .Đêm xuống Ma ngoại đạo Thánh Ma đến, họ gặt hái những Linh hồn nghèo khó này đi mất, thật uổng vài ký gạo và mấy thùng mì gói.
Bỏ cả tỉ bạc ra, xây những nôi chùa to lớn xa lắc xa lơ, khỉ ho cò gáy, đèo heo hút gió, người
dân thường đâu có cơ hội nào có thể đến được để lễ Phật ,cho đến khi
nhắm mắt xuôi tay cũng chưa chắc. Sao không đem tiền này về chùa làng thân yêu gần gũi của dân, để xây dựng, để hoằng pháp dân làng, bước vài bước là đến chùa,
là gặp phật, để được Phật thương yêu an uì vỗ về, bất cứ khi nào sáng
trưa chiều tối ,ngay cả còn được nghe tiếng chuông chùa siêu thoát sớm hôm .
Hiện thời chính sách cải đạo đang được phát động như vũ bão, ấy vậy mà
các thánh ma cải đạo ít dám lởn vởn ở các làng để cải đạo. Vì họ biết
làng nào cũng có chùa có Phật ở trong tâm của dân làng, nên rất khó cải
đạo. Nhưng làng nào không có chùa thì họ đến ngay Đây cũng là một lý do
tại sao các ông cố đạo ngày xưa,thưòng hay chiếm đất chùa để xây nhà thờ
là vậy. Vừa dẹp bớt được một ngôi chùa,thêm đưọc một nhà thờ Chúa.
Làng
mất chùa, làng mât Phật. Dân mất chùa, dân mất Phật. Không chùa không
nơi độ sinh, chùa xa vô ích, chùa gần dễ phuơng tiện, dân dễ tu ,dễ cảm
hoá, dễ lưu luyến ,vì ngày nào tới lui cũng thấy chùa thấy Phật, đi xa
cũng thương cũng nhớ về làng cũ, với chùa
xưa, dù tha hương khất thực cũng không sao quên chùa, quên làng được
.Ngày hôm nay, trên các buôn làng xa xôi miền cao, không chùa, không
Phật.Dân miền núi hiền lành chất phác ngây thơ, đang bị các Thánh Ma cải
đạo một cách kịch liệt, nguyên nhân chính, các buôn làng xa xôi cách
biệt, không tổ chức làng xã như cư dân miền đồng bằng, nên không văn
hoá,không chùa, không Phật nên dễ dàng rơi vào bẫy cải đạo một cách oan
uổng.Liệu GHPGVN có thể thực hiện được mỗi bản trên vùng cao một ngôi
chùa được không? dù sơ khởi chì bằng tranh tre.Giống như trồng những
cây Nêu trước nhà trong những ngày tết của dân quê, với niềm tin cây
nêu tượng trưng cho Phật để ma quỷ sợ hãi tránh xa, và thực tế sẽ vô
hiệu hoá được cải đạo, và hy vọng mỗi ngôi chùa sẽ là một cây Nêu để bảo
vệ đạo Phật VN trong tuơng lai .Một
cách thành kính tri ân và ngưỡng mộ đại đức Thích Đồng Châu . Với tâm
nguyện Bồ Tát, đã đơn phương vượt thắng mọi gian lao khó nhọc, tạo dựng
nên ngôi chùa Di Đà ncho dân bản và trưòng học trong chùa cho các em ở
vùng cao. Xin tán thán công đừc của Thầy..Ước
mong , có được vài chục vị sư có tâm nguyện Bồ tát như Thầy, chứ không
dám ước đến vài trăm .Nếu có được, thì thật là đại Phúc cho PGVN Nhưng
giữa thời đại này thật khó lắm thay.
Nói
dến chùa to tượng lớn xin đơn cử một trường hợp … Chùa Bái Đính … Một
ngôi chùa vĩ đại,một niềm vưi sướng và rất kiêu hãnh cho người Phật tử
VN ,dù đó là một ngôi chùa của tư nhân..Nhưng nhận định kỹ một chút
chúng ta sẽ thấy ngôi chùa hoành tráng này chỉ có cái vỏ mà không có
ruột. Không biết bây giờ ra sao, có thêm thắt được gì nữa không,chứ cứ
như ngày truớc thì tôi có ý kiến như sau ..Nếu vào nhửng ngày lễ lớn của
Phật Giáo, hay vào những ngày lễ tết, cở khoảng mươi ngàn người đến
thăm viếng và lễ Phật. Vậy thì họ chỉ có lể Phật , thăm viếng rồi ra về,
không còn gì nữa. Kết quả, họ sẽ để lại một đống rác khổng lồ kinh
khủng, phóng uế bừa bãi, chưa kể xảy ra bao nhiêu chuyện chướng tai gai
mắt, mà đáng lẽ ra, không thể có nơi chốn tôn nghiêm. Tại sao vậy.Chỉ vì
thiếu tổ chừc ,thiếu cái ruột,nên không đem lại bất cứ một lợi ích nào
cho người đến chùa, cũng như cho sự hoằng dương Phật pháp.
Vào thời buổi này, muốn xậy một ngôi chùa ,ngoài những xây dựng căn bản
của một ngôi chùa, xin lưu ý thêm những cơ sở sau đây.
Thứ
nhất Giảng đường đây là nơi quan trọng chỉ sau chính điện .Lấy cơ ngơi
chùa Bái ĐÍnh làm tiêu chuẩn . Nếu ước lượng số người đến chùa mươi mười
lăm ngàn người vào những ngày lễ lớn,thì giảng đường bắt buộc phải có
sức chứa trên mười ngàn người .Sau khi lễ Phật rồi,ngưòi ta phải vân tập
về đây để nghe thuyết Pháp. Trước
cuộc thuyết pháp, với số đông người nghe như vậy, thì Sư trụ trì phải
chuẩn bị những bài pháp, với chủ đề thật đặc biệt, và phải được thuyết
giảng bởi những vị sư uyên bác về Phật Pháp, và phải có trình độ học vị cao (như Thầy Nhật Từ chẳng hạn).
Không
nên tỉ tê sầu thảm cho người nghe khóc mùi,khóc mẩn trái với giáo pháp
của Phật và để thu hút,và phấn khởi, thì có thể tổ chức chương trình văn
nghệ phụ diễn,sau buổi thuyết Pháp.Giảng đường này, cũng sẽ là nơi tổ
chức những buổi thuyết pháp thường xuyên,thực hành thiền định, và chung
nhau tu niệm phật, và sau nữa là nơi sinh hoạt , tu học cho các em gia
đình Phật tử .Thứ hai. Là cơ sở dùng làm thư viện Phật giáo.Đây là nơi cho những ai, và cho nhưng Phật tử đến nghiên cứu Giáo Pháp Kinh Điển của đạo Phật qua sách vở để tu học .Thứ ba nữa là Trai đường.Đây
là nơi thực tập và khuyến khích mọi ngưới ăn chay theo hạnh từ bi của
nhà Phật , và bán ra với giá phải chăng. Như vậy sẽ giải quyết bớt đươc rác
thải, đồ ăn thừa của mọi người đem theo khi lên chùa.Giảm bớt được hàng
gánh, bán bưng, chung quanh chùa và có thể tránh được nạn treo cả con
nai chết lủng lẳng, xẻo từng cân thịt bán cho khách hàng, trước cổng
chùa .Như vậy sau khi lên chùa về mọi người có thể mãn nguyện, vừa được
lễ Phật , được nghe Pháp , được thưởng thức chương trình văn nghệ giúp vui, được thưởng thức những món chay tịnh, lợi lạc biết bao nhiêu.
Sau
cùng là nhà vệ sinh, và thùng chứa rác, phải đầy đủ, để cung càp nhu
cầu tỷ lệ cho số đông rất quan trọng .Nói chung làm sao để cho người lên
chùa về có cảm giác mãn nguyện, thoải mái, và thích thú cho lần sau.
Chung qui.Để
đầy đủ, và thoả mãn cho nhu cầu hoằng Pháp lợi sinh, thì những ngôi
chùa hiện nay cần phải có thêm .Giảng Đường,Trai Đường và Thư Viện thì
mới mong đáp ứng trọn vẹn được nhu cầu cần thiết cho công cuộc hoằng
dương Phật Pháp được.
Viết bài này, trong khuôn khổ và lòng ước nguyện bảo vệ sự truờng tồn, và vẹn toàn cho phật giáo trong sự cải đạo ồ ạt muốn tiêu diệt Phật Giáo VN hiện nay .Giả sử việt Nam có 40 triệu người Phật tử, nếu như số người Phật tử này bị cải bỏ đạo Phật hết, thì đạo Phật VN sẽ biến mất. Như vậy có phải là tiêu diệt đạo Phật VN qua hình thức cải đạo không ?.
LÊN ĐƯỜNG ĐI CÁC THẦY ...! Ở MÃI TRONG CHÙA LỚN SAO ĐÀNH !
Sao
chỉ thanh tịnh, an lạc cho mình, mà quên quần sinh đang mong đợi .Ngày
xưa đức Phật khổ ải,lang thang khắp nơi để hoá độ chúng sinh, trải Pháp
cứu khổ cho muôn người ..Còn ngày nay ?
"Hãy
ra đi, các tỳ kheo, đem lại sự tốt đẹp cho nhiều người. đem hạnh phúc
cho nhiều người. Vì lòng từ bi, hãy đem lại sự tốt đẹp, lợi ích hạnh
phúc cho chư Thiên và nhân lọai, Mỗi người hãy đi mỗi ngã. Này hỡi các
tỳ kheo, hãy hoằng dương đạo pháp, tòan hảo ở đọan đầu, tòan hảo ở đọan
giữa, tòan hảo ở đọan cuối cùng, tòan hảo trong cả hai, tinh thần và văn
tự. Hãy công bố đời sống thiêng liêng, cao thượng, vừa tòan thiện, vừa
trong sạch. Chính Như Lai cũng phải đi hoằng dương giáo pháp. Hãy phất
lên ngọn cờ của bậc Đại Trí. Hãy truyền dạy giáo pháp cao siêu. Hãy mang
lại sự tốt đẹp cho người khác. Được vậy là các con đã hoàn tất nhiệm
vụ." (trích)
Tác giả: Quang Chính, nguồn link: daophatngaynay.com