1. Mantra of Kunrig
2. Mantra of Buddha Mitrugpa
3. Mantras of Namgyalma (Ushnishvijaya)
4. Stainless Beam mantra
5. Wish-Granting Wheel mantra
6. Mantra of Chenrezig
7. Medicine Buddha mantra
8. Mantra of Padmasambhava
9. Mantra of Milarepa
10. Mantra of Buddha Maitreya’s promise
Các câu thần chú trên thường được in trên “Mền
Quang Minh” của người Tây Tạng. NgườiTây Tạng gọi “Mền Quang Minh” dùng để đắp cho
người đã qua đời là Tag-drol, nghĩa là “giải thoát qua cái mặc”(liberation through wearing). Người Việt có thói quen gọi những chiếc “mền”đắp cho người quá cố là “Mền Quang Minh,” đó
là vì ta muốn nhắc đến trạng thái tịnh quang chói sáng và trong suốt (Clear Light) của Chân Tâm
khi đạt được giải thoát. Ta mong muốn người chết sẽ đạt được đến trạng thái này sau khi lìa đời,
cho nên gọi bằng “Mền Quang Minh.” “Mền Quang Minh” là một phương pháp vô cùng thiện xảo của
chư Phật để hoá độ chúng sinh.
Khi mang trên người tấm “Mền Quang Minh” thì người chết cũng có thể tịnh hoá được rất nhiều chướng ngại hoặc các che chướng. Qua việc phủ đắp chiếc “Mền
Quang Minh,” giúp cho tâm của người chết không bị tán loạn, giữ vững được sự sáng
suốt, một mực hướng về mục đích cứu cánh là đạt đến giác ngộ giải thoát hoặc tái sinh vào cõi Phật.
Đắp “Mền Quang Minh” tạo được ba loại công đức và lợi lạc như sau:
1. Giúp bảo vệ người chết khỏi những chướng ngại hoặc những tai hại do các vong linh hiểm ác hoặc quỷ thần gây ra;
2. Trong tương lai, có thể giải thoát khỏi
luân hồi và khổ não;
3.
Trong cõi trung giới “Bardo,” có thể trực
nhận được Tuệ Giác Nguyên Sơ đạt giác ngộ giải thoát, hoặc tái sinh vào cõi Tịnh Độ Cực
Lạc của đức Phật A Di Đà, sau sẽ đắc được Phật quả.
Hình minh họa: Mandala thường được in trên “Mền
Quang Minh” của người Tây Tạng