Không ai có quyền định đoạt số mệnh cho người khác
16/11/2013 15:13 (GMT+7)
Nhân quả nghiệp báo là định luật chung cho mọi người, ai làm việc ác thì người ấy phải thọ nhận quả ác, ai làm lành thì cũng chính người ấy hưởng quả lành, điều đó có nghĩa không ai có quyền định đoạt số mệnh hay ban phước giáng họa cho người khác.
TÙY DUYÊN
15/11/2013 18:08 (GMT+7)
Muôn sự tại duyên Mọi sự mọi vật trên thế gian và cả vũ trụ này đều được tạo thành bởi nhiều điều kiện, ngay cả hạt điện tử là đơn vị cực nhỏ, cũng không phải là một thực thể riêng biệt, những điều kiện tạo thành ấy  gọi là duyên sinh.

Lấy đức báo oán, oán kia tan biến
15/11/2013 15:08 (GMT+7)
Khi có ân oán xảy ra, chúng ta phải làm thế nào để ứng xử, đối phó cho êm xuôi, hòa hiếu?
Khi sống gây 'nghiệp', chết sẽ mang theo nghiệp
13/11/2013 15:27 (GMT+7)
Ôi! Cả cuộc đời dù nhà cao cửa rộng, con cháu đông đúc, địa vị cao tột, vàng bạc đầy kho,... đến lúc ra đi cũng chẳng mang được gì, chỉ với hai bàn tay trắng; hoặc có khi đem theo hai bàn tay đen (lúc sống làm quá nhiều tội ác). Nhà Phật gọi tổng hợp là “nghiệp”, chỉ đem theo nghiệp mà thôi!

Phương pháp thực tập kiên nhẫn
13/11/2013 14:01 (GMT+7)
Để duy trì mối quan hệ bền vững với người khác, để giữ gìn bạn mình, thì bạn phải thực tập kiên nhẫn.
GN - Giác quan của loài người rất giới hạn nên không thấy không có nghĩa là không có.
13/11/2013 08:41 (GMT+7)
HỎI: Trong kinh Địa Tạng có nói về chuyện mẹ của Bồ-tát vì mê theo tà đạo nên bị đọa vào địa ngục. Kinh văn mô tả rất chi tiết về những hình phạt tại địa ngục. Xin hỏi địa ngục có hay không và tồn tại như thế nào? (HOÀNG ANH, hoanganh3107@gmail.com)

Nguyên tắc của hòa bình là ứng xử bất bạo động
11/11/2013 13:41 (GMT+7)
Nguyên tắc hoà bình đầu tiên nhắc đến ứng xử bất bạo động. Hành vi bất bạo động thể hiện ở ba yếu tố: hành động, lời nói và suy nghĩ. Hành động bất bạo động là không sử dụng vũ lực để đàn áp, chống đối hay đấu tranh. Các vấn đề bất đồng được giải quyết thông qua đối thoại, thoả thuận và hoà giải theo đường lối hoà bình.
Người giữ khư khư của cải là người tụt hậu
11/11/2013 13:37 (GMT+7)
Việc chăm sóc con cái, bảo vệ quyền lợi của người làm, và trả một phần lợi tức cá nhân cho chính phủ (đóng thuế) là những điểm chính trong việc chi tiêu đúng cách.

Tâm ở đâu?
11/11/2013 11:58 (GMT+7)
Muốn biết chân tâm, thì chỉ cần hết vọng thì chân hiện.Kính bạch thầy, trong lúc chúng con bàn bạc nói về tâm, thì có một bà bạn hỏi con, chị nói tâm mà chị có biết tâm ở đâu không? Con đành ngậm miệng nín thinh không biết phải trả lời ra sao. Vậy kính xin thầy giải đáp cho chúng con được rõ.
Cần sớm đưa Thiền vào trường học, bệnh viện, và trại cai nghiện...
(PGVN)
10/11/2013 20:24 (GMT+7)
Giới trẻ hiện nay đang sống trong thời đại mới, thời đại của nền văn minh, khoa học, nhất là sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin - nhân tố giúp cho cuộc sống con người ngày được nâng cao

Nuôi dưỡng nhan sắc
10/11/2013 14:09 (GMT+7)
Nuôi dưỡng lòng từ bi, đối nhân xử thế với nhau bằng sự cảm thông, bằng tình nghĩa, bằng tình thương giữa người với người là điều quan trọng và giá trị gấp muôn lần việc nuôi dưỡng nhan sắc.
09/11/2013 21:00 (GMT+7)
1- Miễn Là Có Điều Gì Đấy Chuyển Biến  Khi tôi nhìn vào chính mình, trải qua năm tháng, thân thể vật lý đã thay đổi.  Ngày qua ngày, tất cả chúng ta trở nên già đi, nhưng tri thức chúng ta tăng trưởng.

Thiền và sự an lạc của Tâm
09/11/2013 19:18 (GMT+7)
(PGVN)Phàm là con người ai cũng muốn có một cuộc sống đầy đủ hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc đích thực không phải ai cũng dễ dàng có được, bởi lẽ khả năng của mỗi người có giới hạn. Chúng ta cứ mải miết đi tìm hạnh phúc bên ngoài mà quên đi hạnh phúc sẵn có trong nội tại
Hoà thượng Thích Nhật Từ: Cách phân biệt nhà ngoại cảm thật & dởm
08/11/2013 21:57 (GMT+7)
Là người quan tâm đến ngoại cảm, thượng toạ – tiến sĩ Thích Nhật Từ, phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, đã chia sẻ về những lùm xùm thời gian qua liên quan đến ngoại cảm, dưới góc nhìn của Phật giáo.

NGÔI NHÀ THẬT SỰ CỦA TA
08/11/2013 18:05 (GMT+7)
NGÔI NHÀ THẬT SỰ CỦA TA Thời Pháp Thuyết Giảng Cho Một Cụ Già Sắp Lâm Chung
PHÉP THIỀN ĐỊNH VÀ CÁC HỌC PHÁI (BÀI 3)
08/11/2013 13:52 (GMT+7)
Lời giới thiệu của người dịch             Trên bình diện tổng quát thì tất cả các tôn giáo - kể cả Phật Giáo dưới một vài hình thức biến dạng mang tính cách đại chúng - đều hướng vào chủ đích tạo ra một đối tượng nào đó cho con người bám víu.

Chia sẻ cách từ bỏ sân hận và mê lầm
07/11/2013 11:55 (GMT+7)
Phật tử tu không những vì muốn tạo an lạc cho chính mình, mà còn để tạo điều kiện cho người khác nhìn lại chính họ.
Con Người Chỉ Đơn Thuần Là Nhãn Hiệu
06/11/2013 18:51 (GMT+7)
Tâm vọng tưởng—quan điểm sai lầm chấp chặt vào cái tôi là không đơn thuần chỉ do tâm áp đặt, là tồn tại theo khía cạnh riêng của nó; cho rằng có một cái gì đó đích thực hiện hữu—là nguồn gốc của tất cả vọng tưởng, nghiệp và khổ đau.

Tinh hoa con người không nằm ở thể xác mà nằm ở cái tâm
06/11/2013 10:52 (GMT+7)
Là người quan tâm đến ngoại cảm, thượng toạ – tiến sĩ Thích Nhật Từ, phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, đã chia sẻ với phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị về những lùm xùm thời gian qua liên quan đến ngoại cảm, dưới góc nhìn của Phật giáo.
Quan niệm Phật giáo về thiên đường & địa ngục
04/11/2013 20:05 (GMT+7)
NSGN - Một trong những vấn đề cổ xưa nhất thách thức nhân loại là câu hỏi về đời sống sau khi chết. Chúng ta đã từ đâu đến và sau khi chết sẽ đi về đâu? Cùng với đó chúng ta tự hỏi mục đích của đời sống tốt là gì.


 Về trang trước     Về đầu trang      Page:  1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10  

Trên Facebook

 

Âm lịch

Ảnh đẹp

Từ điển Online

Từ cần tra:
[Dịch văn bản]
Tra theo từ điển: